วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2561

The Evil Dead 1(1981) ผีอมตะ ภาค 1

The Evil Dead 1(1981) ผีอมตะ ภาค 1


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง The Evil Dead 1(1981) ผีอมตะ ภาค 1


อ่านเรื่องย่อก่อนดูหนัง The Evil Dead 1 ผีอมตะ ภาค 1 สรุปย่อเรื่องราวกาลครั้งหนึ่งก่อนเราจะรู้จัก “แซม ไรมี่” ในฐานะผู้กำกับแห่ง Spider-Man ไตรภาค แฟนหนังรุ่นใหม่ๆ น่าจะยังไม่รู้ว่า แซม ไรมี่ เป็นผู้กำกับหนังสยองขวัญทุนต่ำที่เรียกได้เต็มปากเต็มคำว่าเป็นหนังสยองขวัญระดับตำนานของแท้ จะไม่เป็นตำนานได้เยี่ยงไรเพราะหนังใช้ทุนสร้างไม่ถึง 400,000 ดอลล่าห์ แต่หนังสามารถทำเงินได้ถึงเกือบ 30 ล้านดอลล่าห์โดยหนังทำเงินได้ขนาดนี้ในปี 1981 ได้นี่ถือว่าเยอะมากเปรียบได้ประมาณว่าการทำเงินขนาดนี้เปรียบได้อย่างหนังบล็อคบัสเตอร์ของยุคสมัยนี้ได้เลยทีเดียว และอีกหนึ่งเหตุผลที่หนังกลายเป็นตำนานก็คือ “ตัวหนัง” ที่มีฉากจดจำอะไรมากมาย อาทิ ต้นไม้ข่มขืนคน, บรรดาตัวละครที่ถูกผีสิง และ ความมันส์ที่ปนความสยองและความโหดเลือดสาด

เรื่องย่อของหนังก็ประมาณว่า “มีกลุ่มวัยรุ่น 5 คนได้ไปเที่ยว และได้พักในบ้างหลังหนึ่ง แต่บังเอิญได้ไปฟังเทปๆ นึง แล้วเทปนั้นได้ไปบังเอิญปลดปล่อยวิญญาณร้ายออกมา นั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นความสยองทั้งหมด” คือหนังพล็อตนี้ไม่มีอะไรมากครับไม่ต้องไปอะไรกับมันมากเลย แต่เหตุผลจริงๆ ก็คือมันอยู่ที่อารมณ์ของหนัง การเล่นกับอารมณ์สยองขวัญกับคนดูของแซม ไรมี่ นี่ถือว่าพี่แกกินขาดครับ เล่นกับอารมณ์ตื้นเต้นว่าผีจะออกมาเมื่อไร พอผีออกมาแล้วคราวนี้ก็ยาวเลย ผีไม่ได้หายไปไหน แต่ก็ยังอยู่ไม่ไกลจากตัวละครเอก เราไม่รู้ว่ามันจะโผล่มาเมื่อไร แต่เมื่อโผล่มาก็มีทั้งความสยองและความมันส์ออกมาพร้อมกัน แถมผีบางตัวยังสร้างความน่ารำคาญได้แบบสุดๆ อีกด้วย (ก็ไอ้ตัวห้องใต้ดินนะแหละน่ารำคาญของแท้) แถมเรื่องราวที่แซม ไรมี่ วางรากฐานเอาไว้ใน The Evil Dead มันก็เป็นหนึ่งในต้นแบบหนังสยองขวัญสมัยนี้ด้วย


ที่มา : เว็บดูหนังออนไลน์ , Sanook movie , Kapook movie , Mthai movie , เฉลิมไทย Pantip


คลิกที่นี้เพื่อดูหนัง >> https://www.doonung.biz/the-evil-dead-11981-%e0%b8%9c%e0%b8%b5%e0%b8%ad%e0%b8%a1%e0%b8%95%e0%b8%b0-%e0%b8%a0%e0%b8%b2%e0%b8%84-1/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น