วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2561

Cobra (1988) คอบร้า

Cobra (1988) คอบร้า


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Cobra (1988) คอบร้า


ประเด็นน่ารู้ภาพยนตร์เรื่อง Cobra คอบร้า ที่นำมาให้อ่านกันวันนี้ สรุปย่อเรื่องราว มาต่อกันด้วยหนัง Action สไตล์พี่ Sylvester Stallone นะครับ ซึ่งที่มาที่ไปของหนังเรื่องนี้ก็ต้องย้อนไปเมื่อปี 1984 ตอนนั้นทาง Paramount Pictures ได้ทาบทามพี่สไลให้ไปเล่นเป็นพระเอกในหนังเรื่อง Beverly Hills Cop (ไอ้เรื่องเดียวกับที่ Eddie Murphy เล่นจนดังนั้นแหละครับ) ซึ่งตอนแรกก็มีการเซ็นต์สัญญากันอย่างดี แล้วพี่สไลก็ขอทีมงานในการดัดแปลงบทภาพยนตร์เองตามใจชอบ

แต่ทีนี้พอเปลี่ยนมากๆ หนัง Beverly Hills Cop ก็ชักจะโหดมากขึ้นทุกทีๆ จนในที่สุดทางผู้สร้างก็ไม่ยอมครับ พี่สไลแกเลยบอกเลิกสัญญา แล้วก็ออกมาหานายทุนใหม่เอง แล้วก็เอาเค้าโครงรูปแบบที่แกวางไว้มาจัดการใหม่ โดยเอาไปผสมเข้ากับนิยายเรื่อง Fair Game ของ Paula Gosling จนได้มาเป็นหนังเรื่องนี้ครับ


ในเรื่องพี่สไลรับบทเป็นนายตำรวจ มาเรียน คอแบรตตี้ หรือ คอบร้า มือปราบกระดูกเหล็กที่เหล่าร้ายต่างขยาดกันเป็นแถบ เพราะวิธีการจับผู้ร้ายของเขานั้นค่อนข้างหนักและโหดครับ (คือผู้ร้ายส่วนมากถ้าโดนพี่แกหมายหัว ก็มีแต่ตายกับตายเท่านั้น) และเขาก็ต้องมารับภารกิจช่วยเหลือพยานสาวสวยที่ชื่อ อิงกริด (Brigitte Nielsen) ที่ดันไปพบเห็นการลงมือฆ่าคนอย่างโหดเหี้ยมของกลุ่มอาชญากรอำมหิตที่เรียกตัวเองว่า ไนท์สแลชเชอร์ (Brian Thompson) เธอจึงตกเป็นเป้าสังหารในทันที


งานนี้ก็คงมีตายกันเกลื่อนล่ะครับ เพราะเหล่าวายร้ายโคตรโหดอำมหิตมาเจอกับโคตรตำรวจจอมกระหน่ำกระสุนเนี่ย


ผมว่าท่านๆ คงเดาออกว่าหนังจะเป็นอย่างไรนะครับ เป็นสไตล์แนวบู๊แบบไอ้เดี่ยวลุยเละน่ะครับ พี่คอบร้าพระเอกของเราก็เก่งเหลือเกิน ศัตรูมากันเพียบ แต่พี่แกก็ไล่ฆ่าได้หมด ตามสูตรเลยนะครับ มันยิงมาก็ไม่โดนแก ขนาดมาเป็นกองทัพนะครับ แต่พอแกเล็งเท่านั้นล่ะ ไอ้พวกผู้ร้ายร่วงกราวกันเป็นแถบ มันครบสูตรจริงๆ ให้ตายเถอะ


แต่บอกอย่างนี้ หนังก็มันส์ใช้ได้นะครับ หรือฉากการฆ่าของพวกไนท์สแลชเชอร์ก็โหดเอาเรื่อง อย่างตอนที่อิงกริดโดนพวกมันไล่ฆ่าในช่วงต้นนั่นทำได้น่ากลัวและตื่นเต้นดีมากครับ โทนเหมือนหนังฆาตกรโรคจิตไล่ฆ่าคนเลยล่ะ จำได้ว่ารอบแรกที่ดูนั้นผมดูตอนเช้าครับ ตื่นขึ้นมาราวๆ แปดโมงก็เปิดดูเลย (ดูท่าวันนั้นจะครึ้มใจน่ะครับ ตื่นมาทำอะไรไม่ทำ ดันดูหนังพี่สไล 555 ) ซึ่งแม้ผมจะดูมันตอนเช้าๆ ก็เหอะ แต่พอถึงฉากตามฆ่าที่ว่านี่ก็ยอมรับครับว่าหนังทำได้กดดันและน่ากลัวประมาณหนึ่ง มันตามฆ่ากันในตึกจอดรถน่ะครับ บรรยากาศน่ากลัวดีจริงๆ


แต่นอกนั้นหนังก็เน้นแอ๊คชั่นสาดกระสุนแล้วล่ะครับ ซึ่งก็อย่างที่บอกว่าดูเอามันส์สถานเดียว เหตุผลอย่าไปยุ่งกับมันครับ เพราะมันไม่มี ดูแค่ฉากบู๊เจ๋ง การยังกันได้รสชาติก็เอาแล้วล่ะครับสำหรับหนังแนวเนี้ย ส่วนพี่สไลในเรื่องแกแสดงได้แข็งดีครับ ดูๆ ไปนึกว่าแกเล่นเป็นหุ่นยนต์ซะอีก (555) ก็โชคดีที่เป็นหนังบู๊น่ะครับ เลยพอเอาตัวรอดไปได้ ส่วนนางเอกของเรื่อง Nielsen ก็ดูน่ารักเอาเรื่องนี้นี่แหละครับ เรื่องอื่นดูเจ๊แกสูงปรี๊ดเป็นต้นตาลยังไงก็ไม่ทราบ เรื่องนี้ค่อยดูดีหน่อย


ในขณะที่ผู้ร้ายของเรื่อง ไนท์ สแลชเชอร์ที่ได้ Thompson มาแสดง ขานี้เก่งอยู่แล้วครับกับบทโหดๆ ตัวใหญ่แล้วชอบฆ่าคนน่ะ (หมายถึงในเรื่องนะครับ ตัวจริงแกไม่โหดหยั่งงั้นหรอก) บทแบบนี้ไว้ใจได้ครับ หน้าพี่แกก็ดูน่ากลัวอยู่แล้วด้วย


ดูเอามันส์ จบแล้วก็จบกัน เอามันส์อย่างเดียวเท่านั้นครับ ก็ถ้าชอบหนังยิงกัน ก็ดูได้เพลินๆ


เครดิต รีวิว : หมื่นทิพ s Movie Review


ติดตามดูหนังดีได้รับรางวัลออสการ์ห้ามพลาด Cobra คอบร้าเต็มเรื่องได้ที่โรงภาพยนตร์ และสำหรับใครที่เริ่มดูหนัง zoom มาระยะหนึ่ง อยากอ่าน รีวิว+วิจารณ์ หนังใหม่ๆจนทำให้เราเข้าใจเนื้อเรื่องในบางส่วน และบางคนกำลังลุ้นว่า และรอดูหนังมาสเตอร์และ แผ่น blurayและ DVD จะมาเมื่อไรแต่ไม่เป็นไรท่านสามารถดูหนังออนไลน์ใหม่ฟรี ได้ที่นี่ ในระบบดูหนังHD ชัดสุดๆครับ


ที่มา : เว็บดูหนังออนไลน์ , Sanook movie , Kapook movie , Mthai movie , เฉลิมไทย Pantip


คลิกที่นี้เพื่อดูหนัง >> https://www.doonung.biz/cobra-1988-%e0%b8%84%e0%b8%ad%e0%b8%9a%e0%b8%a3%e0%b9%89%e0%b8%b2/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น