วันพุธที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2561

The Admiral: Roaring Currents (2014) ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม

The Admiral: Roaring Currents (2014) ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง The Admiral: Roaring Currents (2014) ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม


ประเด็นน่ารู้ภาพยนตร์เรื่อง The Admiral: Roaring Currents ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำราม ที่นำมาให้อ่านกันวันนี้ สรุปย่อเรื่องราว มหากาพย์ภาพยนตร์เกาหลีใต้ ที่ทุ่มทุนสร้างกว่า 300 ล้านบาท เปิดฉากสงครามบนท้องทะเลสุดยิ่งใหญ่แห่งปี 2014 สร้างจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์ที่ถูกจารึกไว้ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม ค.ศ. 1597 ในเหตุการณ์ที่ “พลเรือเอก ยีซุนชิน” นำกองทัพเรือทั้งหมดเพียงแค่ 12 ลำ ทำการต่อสู้จนเอาชนะ “พลเรือเอกโทโดะ” และกองทัพเรือญี่ปุ่น ที่มีเรือรบแสนยานุภาพร่วม 200 กว่าลำ ด้วยยุทธวิธีในการที่อ่านทิศทางลมและการไหลของน้ำ จนกลายเป็นกลยุทธที่ถูกนำมาใช้ศึกษาจวบจนถึงปัจจุบัน

เป็นผลงานของ Kim Han-Min ผุ้กำกับหนังทำเงินเป็นสถิติในปี 2011 เรื่อง War of the Arrows เมื่อได้รับชมก็พบว่าหนังค่อนข้างขาดแง่มุมทางประวัติศาสตร์ในสงครามดังกล่าวอยู่สักหน่อย โดยเลือกเน้นดำเนินเรื่องของสภาวะตัวละครทั่วไปมากกว่า ซึ่งก็แทบจะไม่มีอะไรแปลกใหม่เท่าไหร่นัก การปูพื้นเรื่องราวและความสัมพันธ์ตัวละครจึงถือว่าราบเรียบ สิ่งที่พอจะดึงให้จดจ่อก็คืองานด้านภาพและโปรดั๊กชั่นที่ดูดีสวยงาม ไปจนถึงการมีสองซุปตารุ่นใหญ่ระดับเอเชียอย่าง Choi Min-Sik จาก Oldboy มาประชันกับ Ryu Seung-Ryong จาก Miracle in Cell No.7 ในบทบาทของแม่ทัพสองฝ่ายที่ต้องประหัตประหารกัน ซึ่งแม้จะน่าเสียดายที่บทหนังไม่ค่อยให้มิติตัวละคร เพื่อโชว์พลังทางการแสดงอะไรมากนัก แต่ด้วยชื่อชั้นและความสามารถของทั้งคู่ก็มากพอจะสะกดคนดูชนิดเอาอยู่ได้แล้ว (แต่สำหรับเวอร์ชั่นพากษ์ไทยก็ตามยถากรรมกันไป แต่ก็โชคดีที่ทีมพากษ์ยังรุ้ว่าคือหนังสงครามจริงจัง จึงแทบไม่ยัดมุกตลกใดๆ) ระหว่างรับชมแม้จะเกิดคำถามเป็นระยะ เนื้อหามีทั้งน่าเชื่อถือและใส่จินตนาการเพื่อบิ้ลๆผุ้ชมตามสูตรปกติ… ทั้งนี้ความโดดเด่นที่เป็นจุดขายก็มาในช่วงองค์สุดท้าย ผุ้กำกับและทีมงานเนรมิตรภาพเรือรบมากมาย โดยมีลักษณะงานภาพได้น่าตื่นตาตื่นใจไม่แพ้หนังฮอลลีวู้ดทุนสูงเลยทีเดียว เผลอๆยังจะสมจริงสมจังกว่าด้วยซ้ำ สื่อถึงความมุ่งมั่นและทุ่มเทในการสร้างสรรค์ผลงานไม่แพ้ชาติใดในโลก หลายคัตหลายซีนที่น่าจะถ่ายทำยากและมีความเสี่ยงสูง แต่เท่าที่สังเกตก็ถือว่าละเอียดจนแทบหาจุดบกพร่องในงานภาพไม่ได้เลย ด้านอารมณ์ร่วมก็จัดเต็มหลังจากรอดูความสามารถและชาญฉลาดของตัวเอกมานาน เพราะตลอดทั้งเรื่องหนังไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นใดๆในจุดนี้เลย แต่ก็ถือว่ากล้ามากที่เล่นแง่ให้รุ้สึกตั้งข้อสงสัยดังกล่าวไปพร้อมกันทั้งคนดูและตัวละครอื่นๆ ที่มองยังไงแม่ทัพวัยชราก็เป็นเพียงคนที่พยามแสดงความกล้าแบบสิ้นคิดเท่านั้น แม้ในการต่อสู้จะมีกลวิธีสู้ศึกอันน่าเหลือเชื่อหลายสิ่ง ทว่ากลับถ่ายทอดออกมาได้ดีจนรุ้สึกยอมปล่อยผ่านได้


เป็นหนังที่น่าจะเข้าทางรสนิยมคนดูบ้านเราแน่นอน ในเมื่อเนื้อหาก็ไม่ได้ซีเรียสจริงจังให้รับชมยากอะไร ผุ้สร้างดูจะวางตัวเองเป็นหนังสงครามขายงานภาพ เพื่อเข้าถึงตลาดวงกว้างเต็มที่เท่านั้นจริงๆ ดังนั้นมันจึงมาพร้อมความบันเทิงชนิดจุใจแบบสุดๆในแบบที่หาได้ยาก แม้กระทั่งในหนังบล็อกบัสเตอร์ของฮอลลีวู้ด ที่สุดแสนจะซ้ำซากมากขึ้นเรื่อยๆครับ ^^ รีวิวนี้มาจาก กลุ่ม Movie Insurgent โดยสมาชิก ชื่อ Wasant Tong Suthanyaphruet‎


ติดตามดูหนังดีได้รับรางวัลออสการ์ห้ามพลาด The Admiral: Roaring Currents ยีซุนชิน ขุนพลคลื่นคำรามเต็มเรื่องได้ที่โรงภาพยนตร์ และสำหรับใครที่เริ่มดูหนัง zoom มาระยะหนึ่ง อยากอ่าน รีวิว+วิจารณ์ หนังใหม่ๆจนทำให้เราเข้าใจเนื้อเรื่องในบางส่วน และบางคนกำลังลุ้นว่า และรอดูหนังมาสเตอร์และ แผ่น blurayและ DVD จะมาเมื่อไรแต่ไม่เป็นไรท่านสามารถดูหนังออนไลน์ใหม่ฟรี ได้ที่นี่ ในระบบดูหนังHD ชัดสุดๆครับ


ที่มา : เว็บดูหนังออนไลน์ , Sanook movie , Kapook movie , Mthai movie , เฉลิมไทย Pantip


คลิกที่นี้เพื่อดูหนัง >> https://www.doonung.biz/the-admiral-roaring-currents-2014-%e0%b8%a2%e0%b8%b5%e0%b8%8b%e0%b8%b8%e0%b8%99%e0%b8%8a%e0%b8%b4%e0%b8%99-%e0%b8%82%e0%b8%b8%e0%b8%99%e0%b8%9e%e0%b8%a5%e0%b8%84%e0%b8%a5%e0%b8%b7%e0%b9%88%e0%b8%99/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น