วันอาทิตย์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

Project Almanac (2015) กล้า ซ่าส์ ท้าเวลา

Project Almanac (2015) กล้า ซ่าส์ ท้าเวลา


ดูหนังออนไลน์ เรื่อง Project Almanac (2015) กล้า ซ่าส์ ท้าเวลา


ประเด็นน่ารู้ภาพยนตร์เรื่อง Project Almanac กล้า ซ่าส์ ท้าเวลา ที่นำมาให้อ่านกันวันนี้ สรุปย่อเรื่องราว ผลงานการกำกับหนังครั้งแรกของ Dean Israelite ที่เจ๋งมากๆดีงามสุดๆและต่อจากนี้จะติดตามผลงานของเฮียแกไปเรื่อยๆแน่ๆเพราะ Project Almanac เป็นหนังเกี่ยวกับเวลาอีก 1 เรื่องที่ปลื้มมากๆๆ

► การเดินเรื่องของเรื่องนี้คือดีงามมากเดินเรื่องไวมากๆพูดได้เลยว่าตลอดเวลา 106 นาทีที่ดูไม่มีช่วงไหนชวนง่วงหรือหาวเลย เรียกได้ว่าเดินเรื่องดีมากๆ / หนังทำให้ตัวเองดูเรียลด้วยการใช้ทฤษฎีที่อ้างอิงหลักวิทยศาสตร์ซึ่งก็ทำได้เนียนดี แต่ดูซับ eng ก็ทำให้งงอยู่ว่ามันคุยเรื่องอะไรกันน / การเดินเรื่องของเรื่องนี้ใส่มุขตลกเยอะมากโดยช่วงแรกๆถึงกลางเรื่องคุณจะดูแล้วอมยิ้มได้ตลอดเวลาเพราะมันขำจริงๆ ขำมากๆ .


► หนังทำให้ตัวเองดูเรียลมากขึ้นไปอีกด้วยการใช้มุมกล้องแบบ Found Footage ซึ่งอยากจะบอกว่าเรื่องนี้ Found Footage ทำได้ดูง่ายและไม่เวียนหัวมากมายเหมือนเรื่องอื่นๆนะ คือมุมนิ่งก็มีไม่ได้สั่นไปมาตลอดเรื่อง แต่ไอฉากสั่นๆก็มีนั่นแหละ ซึ่งก็ไม่ได้มากมายจนถึงขั้นต้องอ้วกแตกหรืออะไรเลยเพราะงั้นดูได้แน่นอนครับ รับประกันเลย / ต้องนับถือคนตัดต่อด้วยเพราะการตัดต่อเรื่องนี้เมพมากๆ แทบจะกราบอีคนตัดต่อเลย ดีงามสุดๆ .


► ตัวละครมีเนื้อเรื่องเป็นของตัวเองด้วยนะ โดยหนังจะวางปมเล็กๆน้อยๆไว้ในตอนเริ่มคือถัาไม่สังเกตุบุคลิคของตัวละครก็ไม่ได้เสียอะไรเพราะไม่มีผลกับเรื่องอะไรมากแต่สังเกตุไว้ก็ไม่เสียหายนะจ้ะซึ่งชอบพาร์ทดราม่าของอีเดวิดมากดูเท่และน่าสงสารมากๆในเวลาเดียวกันเลยแต่เสียดายที่หนังรวบรัดช่วงนั้นไปหน่อยทำให้ไม่อินกับซีนดราม่ามากนัก .


► หนังมีหลายอารมณ์มากๆทั้งตลก , ปาร์ตี้แบบ project x , โรแมนติคแบบ 500 days of summer , ย้อนเวลาแบบ looper และอีกมากมาย ซึ่งทำได้ดีงามมากถึงจะมีหลายอารมณ์แต่คนตัดต่อ ตัดต่อได้ดีทำให้อารมณ์ไม่ขาดหายเลยแถมยังรู้สึกชอบด้วยหลายอารมณ์แบบนี้รู้สึกสดใหม่มากๆ + หนังเคารพหนังย้อนเวลารุ่นพี่หลายๆเรื่องด้วยนะ เช่นบทสนทนาบางทีก็จะมีพูดถึงหนังดรื่อง Looper กันหรือไม่ก็นั้งดู back to the future เพื่อจะดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากย้อนเวลาไป อะไรแบบนี้ โดยรวมดีงาม .


‪#‎สปอย‬

•Special สำหรับคนที่สงสัยตอนจบว่าทำไมเดวิดพูดกันเจสซี่ว่า”เรากำลังจะเปลี่ยนโลก•

-โดยคุณ Lamoonman จาก Pantip .

► เมื่อพิมพ์เขียวถูกเผาแล้ว นั่นหมายถึงทุกอย่างกลับไปสู่จุดเริ่มต้น ซึ่งทุกคนไม่เคยรู้จักเจ้าเครื่องไทม์แมชชีนมาก่อน

และหนังก็ฉายย้อนกลับไปวันที่พระเอกกับน้องพระเอกไปค้นห้องพ่อใช่ไหมครับ

แล้วเค้าเจอกล้อง 2 ตัว .. นั่นแหละครับ พระเอกก็วิวดูวีดีโอที่พวกเค้าถ่ายกัน ทุกๆ เหตุการ์ณ ตามที่เราดูในหนังนั่นแหละครับ

พระเอกแกคงตะลึงว่า “เฮ้ยยยย นี่พวกเราเคยสร้างเครื่องไทม์แมชชีนเหรอวะเนี่ยยยยย เจ๋งโพดๆๆๆๆ”

แกก็เกิดไอเดียที่จะสร้างมันอีกแหละครับ ถึงแม้พิมพ์เขียวจะถูกเผาไปแล้ว แต่วิธีสร้างทุกขั้นตอนมันอยู่ในวีดีโอนั้นแล้วแหละครับ

อีกอย่าง เมื่อพระเอกได้เรียนรู้จากวีดีโอแล้วว่า จะเกิดเอ็ฟเฟคยังไง เมื่อมีการย้อนเวลา

เค้าเลยคิดว่า ถ้าจะสร้างเจ้าเครื่องนี้อีกครั้ง มันต้องมีการบริหารจัดการใหม่ เพื่อไม่ให้เอ็ฟเฟคเกิดขึ้นเหมื่อในวีดีโอครับ

เค้าจึงเดินไปหานางเอกอย่างมั่นใจ เพื่อที่จะชวนมาสร้างเครื่องนี้กันอีกครั้ง

(หมายเหตุ: ตอนสุดท้ายของเรื่อง ทุกคนรวมทั้งพระเอกและนางเอก ไม่เคยรู้มาก่อนว่า พวกเค้าได้เคยร่วมกันสร้างเจ้าเครื่องไทม์แมชชีนนี้นะครับ พระเอกแกเพิ่งมารู้จากการดูวีดีโอที่พวกเค้าเคยถ่ายไว้นั่นแหละครับ อาจจะงงนิดๆ แต่นั่นเป็นแนวของหนังย้อนเวลาเค้าแหละครับ)


// หนูแต๊งส์


ที่มา : เว็บดูหนังออนไลน์ , Sanook movie , Kapook movie , Mthai movie , เฉลิมไทย Pantip


คลิกที่นี้เพื่อดูหนัง >> https://www.doonung.biz/project-almanac-2015-%e0%b8%81%e0%b8%a5%e0%b9%89%e0%b8%b2-%e0%b8%8b%e0%b9%88%e0%b8%b2%e0%b8%aa%e0%b9%8c-%e0%b8%97%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b9%80%e0%b8%a7%e0%b8%a5%e0%b8%b2/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น